Translate

วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556

Lemur Land (ลีเมอร์แลนด์)


Lemur Land (ลีเมอร์แลนด์)


สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดกิจกรรมสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดกิจกรรมLemur Land (ลีเมอร์แลนด์)ให้อาหารลีเมอร์หางแหวนอย่างใกล้ชิดบนเกาะกลางน้ำ 

วันนี้เวลา 14.00 น.นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นำสื่อมวลชนชมกิจกรรมLemur Land” เป็นกิจกรรมใหม่ที่ทำขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีรูปแบบแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศการนั่งแพชมเกาะลีเมอร์หางแหวนซึ่งส่วนแสดงได้ถูกออกแบบไว้อย่างลงตัว ด้วยความสวยงามโดดเด่นของเกาะกลางน้ำที่นักท่องเที่ยวสามารถป้อนอาหารและถ่ายรูปคู่กับลีเมอร์หางแหวนได้อย่างใกล้ชิดและให้นักเรียนนักศึกษาได้เรียนรู้ถึงชีวิตความเป็นอยู่ของลีเมอร์หางแหวน จำนวน 9 ตัว เป็นเพศผู้ 5 ตัว เพศเมีย 4 ตัว
 นายสุริยา แสงพงค์ กล่าวว่ากิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมใหม่ที่ให้นักท่องเที่ยวและนักเรียนนักศึกษาได้มีส่วนร่วมในการให้อาหารด้วยมือท่านเองและยังได้สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งได้ถ่ายรูปคู่กับฝูงลีเมอร์หางแหวนด้วยบัตรราคา ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 20 บาท อาหารกล่องละ 20 บาท จะประกอบไปด้วยผลไม้ถั่วลิสงและใบไม้บางชนิดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 038-318444 www.kkopenzoo.com
ลีเมอร์หางปล้อง หรือ ลีเมอร์หางแหวน Ring-tailed Lemur มีชื่อ วิทยาศาสตร์ Lemur catta วงศ์ Lemuridae ลักษณะทั่วไป ลีเมอร์หางปล้องเป็นใน Older Primates มีขนสีเทา ลักษณะเด่นอยู่ที่หางยาวฟูมีสีดำคาดเป็นปล้องๆ ตั้งแต่โคนหางจนถึงปลายหาง ปีนต้นไม้เก่งและว่องไว สามารถกระโดดจากกิ่งหนึ่งไปยังกิ่งหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว ขนาดลำตัวเมื่อโตเต็มวัยประมาณ 46 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 5.5 กก. หางยาวประมาณ 56 เซนติเมตร ซึ่งยาวกว่าลำตัว
      
       ลีเมอร์หางแหวนอาศัยอยู่รวมกันเป็นฝูงประมาณ 25 ตัวถิ่นอาศัย พบอาศัยอยู่บริเวณตะวันตกเฉียงใต้ในเกาะมาดากัสการ์ ทวีปอัฟริกา โดยลักษณะของพื้นที่อาศัยเป็นป่าผลัดใบ มีหญ้าปกคลุมพื้นล่าง หรือบริเวณป่าชายฝั่งแม่น้ำ ลีเมอร์ชนิดนี้จะอาศัยในพื้นที่ที่สูงกว่าลีเมอร์ชนิดอื่นๆ กินผลไม้และยอดไม้เป็นอาหาร โดยเฉพาะมะขามเป็นอาหารโปรด อาหารอื่นๆ ได้แก่ ยอดไม้ ดอกไม้ เปลือกไม้ รวมถึงยางไม้บางชนิดด้วย นอกจากนั้นยังกินแมลง ไส้เดือน และสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังบางชนิดด้วย
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น